Friday, March 29, 2019

6 Nghuyên nhân chính gây nên mái tóc dầu của bạn

Một trong những nguyên nhân làm cho bạn cảm thấy kém thoải mái và tự tin là do mái tóc của bạn bị nhờn, tóc nhờn hay còn gọi là tóc dầu là một trong những vấn đề gây phiền toái mà đa số chúng ta đều cảm thấy khó chịu gặp phải tình trang này, nhất là khi bạn ăn mặc sang trọng và chuẩn bị đến dự một buổi tiệc nào đó, mái tóc nhờn sẽ làm cho bạn kém tự nhiên và mất đi sự hoàn hảo. Trước khi tìm giải pháp cho vấn đề này chúng ta hãy đi tìm nguyên nhân đằng sau gây nên mái tóc nhờn này nhé.

Những nguyên nhân gây nên mái tóc dầu:

1. Thường xuyên vuốt tóc có thể là một nguyên nhân gây ra tóc dầu: Da mặt và bàn tay là nơi thường tiết ra chất dầu (nhờn), khi bạn vuốt tóc thường xuyên chất nhờn này sẽ kết dính vào tóc và gây ra hiện tượng tóc dầu, vì vậy không nên vuốt tóc thường xuyên, nếu bạn có thói quen này thì hãy nên bỏ ngay.
Thường xuyên vuốt tóc có thể là một nguyên nhân gây ra tóc dầu
2. Hay chải đầu: Nếu bạn chải đầu quá nhiều lần trong ngày thì đây cũng là một nguyên nhân nữa gây nên tình trạng tóc dầu. Da đầu cũng như da trên cơ thể bạn thường tiết ra các chất nhờn(dầu), khi bạn thường xuyên chải đầu sẽ kích thích da đầu tiết ra nhiều chất dầu hơn, đông thời những chất dầu này theo răng lược sẽ truyền lên khắp sợi tóc gây nên tình trạng tóc dầu.

3. Hay gội đầu: Mọi thứ đều có quy luật tự nhiên, nều bạn thường xuyên gội đầu thì những hóa chất không tự nhiên trong dầu gội sẽ làm mất đi lớp dầu tự nhiên có trên sợi tóc, để bù đắp vào đó thì da đầu sẽ sản sinh ra nhiều dầu hơn và hậu quả là tóc bạn sẽ bị nhờn.


4. Sử dụng không đúng dầu gội: Dầu gội mà bạn dùng hàng ngày có thể có chứa các thành phần dưỡng ẩm, chúng được lưu giữ lại chân tóc khi bạn gội đầu và da đầu biến chúng thành các chất nhờn gây nên tóc dầu.


5. Sấy tóc quá lâu ở nhiệt độ cao: Khi sấy tóc lâu ở nhiệt độ cao sẽ làm cho tóc và da đầu khô là điều kiện để da dầu sản sinh ra nhiều dầu hơn để đối phó, điều này sẽ gây nên tình trang tóc dầu


6. Gàu cũng là nguyên nhân gây nên tóc dầu: Gàu sẽ làm mái tóc và da đầu của bạn bị nhờn, có thể tạo thành các lớp vảy và gây ngứa da dầu. Để trị gàu bạn nên dùng loại dầu gội phù hợp với da đầu bạn

No comments:

Post a Comment