Sunday, March 31, 2019

5 cách đơn giản cho mái tóc đẹp, bạn có thể làm tại nhà

Mái tóc dài, dày và bóng mượt là mơ ước, là niềm tự hào của nhiều phụ nữ. Bởi vì như ông cha ta thường nói "cái răng, cái tóc là góc con người", đối với phụ nữ điều này càng đặc biệt đúng. Nhưng trong xã hội hiện đại hằng ngày chúng ta phảo đối diện với quá nhiều thứ có nguy cơ gây hại cho tóc như ô nhiếm môi trường, bụi bẩn, nắng, thực phẩm bẩn... chưa kể đến các phụ nữ làm việc trong môi trường độc hại và không có nhiều thời gian cho việc chăm sóc, gìn giữ mái tóc đẹp. Ngay cả khi bạn sử dụng những sản phẩm chăm sóc tóc có ở trên thị trường, về lâu dài chúng đều không tốt cho tóc bởi vì những sản phẩm này ít nhiều chúng đều có chứa các thành phần hóa chất có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe của tóc. Vậy làm thế nào để bạn vẫn giữ được mái tóc đẹp và khỏe trong môi trường hiện nay? Làm thế nào để có một mái tóc đẹp trong khi không phải tốn kém quá nhiều thời gian và tiền bạc nhất là các bạn trẻ năng động và bận rộn trong môi trường làm việc hiện nay?
Để trả lời cho vấn đề này blog Tóc đẹp giới thiệu đến bạn những cách sau đây để bạn tham khảo và hoàn toàn có thể tự mình làm tại nhà mà không tốn kém.

1. Chế độ dinh dưỡng(Thực phẩm): 


Điều kiện cần để có mái tóc đẹp là trước hết mái tóc của bạn phải khỏe. Để có mái tóc khỏe thì bạn phải cung cấp đủ dưỡng chất để nuôi dưỡng tóc, những dưỡng chất này có được từ thực phẩm bạn ăn hằng ngày. Vì vậy chế độ dinh dưỡng đóng một vai trò quan trọng trong việc giúp cho tóc khỏe cũng như giúp cho cơ thể khỏe mạnh và làn da đẹp. Để giúp cho mái tóc khỏe bạn phải bổ sung những downgx chất sau đây nhưng bạn cũng cần phải lưu ý là tùy từng loại tóc sẽ cần bổ sung những dưỡng chất khác nhau sao cho phù hợp.
 - Chế độ dinh dưỡng cho tóc thường: Cá, thịt gà, rau mầm...
 - Chế độ dinh dưỡng cho tóc khô: Rau tươi, các loại đỗ, chuối, lạc, bạn có thể uống bổ sung thêm Vitamin E dạng viên...
 - Chế độ dinh dưỡng cho tóc dầu: Rau xanh, Sa-lát quả tươi, sữa chua...

 2. Dầu gội: 


Nên chọn loại dầu gội có hóa tính dịu nhẹ. Điều quan trọng là bạn phải xác định được loại tóc của bạn để chọn loại dầu gội phù hợp:
 - Đối với tóc khô: Chọn loại dầu gội dưỡng ẩm và không làm mất đi chất dầu tự nhiên của tóc do da đầu tiết ra.
 - Đối với tóc dầu: Chọn loại dầu gội hạn chế được quá trình tiết ra chất nhờn của da đầu
 Bạn nên sử dụng những loại dầu gội có chiết xuất thiên nhiên. Bạn cũng nên nhớ là để bảo vệ tóc cũng như giúp cho mái tóc đẹp, chắc và khỏe,  bạn nên chỉ coi dầu gội là phương tiện để làm sạch tóc. Khi dùng một loại dầu gội trong một khoảng thời gian mà bạn thấy tóc có hiện tượng xấu đi(gãy, chẻ ngọn, bị gàu, bị nhờn..) thì nên thay dầu gội khác hoặc dùng với số lượng ít đi cho mỗi một lần gội.

 3. Làm sạch gàu bằng nước cốt chanh và dầu ô-liu:



 Tóc gầu là do nguyên nhân từ chế độ dinh dưỡng nghèo nàn, bị stress hoặc do khí hậu, thay đổi thời tiết. Bạn có thể loại bỏ gàu bằng 2 thìa canh nước cốt chanh và dầu ô-liu hòa trong nước.
  - Xoa hợp chất trên lên da đầu đồng thời mát-xa sau đó để dưỡng trong 20 phút
  - Sau 20 phút làm sạch bình thường

 4. Dưỡng tóc bằng trứng:



 Tác dụng dưỡng tóc của trứng có thể làm bạn phải kinh ngạc. Lòng đỏ trứng giầu chất béo và pro-tê-in điều này đặc biệt tốt cho việc dưỡng ẩm trong khi lòng trắng giúp loại bỏ chất cặn bã, chất nhờn dao da đầu tạo ra. Có thể dùng trứng để dưỡng tóc thường, lòng đỏ dùng cho tóc khô, lòng trắng dùng cho tóc dầu. Nhưng bạn nên nhớ là luôn phải làm sạch bằng nước ấm.

 5. Cây lô hội giúp ngăn rụng tóc:




 Rụng tóc luôn là vấn đề làm cho bạn lo lắng, lô hội giúp trung hòa, làm cân bằng độ pH trên da đầu, làm lỗ chân lông giúp da đầu đưa dưỡng chất lên nuôi dưỡng, bảo vệ tóc.
 Bạn lột vỏ lô hội và lấy phần thạch bên trong, trộn với nước chanh và nước cốt dừa. Xoa đề hỗn hợp trên lên da đầu và tóc đồng thời mát-xa nhẹ nhàng sau đó dưỡng trong vòng 20 phút. Sau 20 phút gội sạch bằng nước ấm

No comments:

Post a Comment