Friday, April 5, 2019

Sử dụng dầu dừa dưỡng tóc như thế nào để hiệu quả?

Chúng ta đã thường sử dụng dầu dừa trong chế biến thực phẩm, bởi như chúng ta đã biết dừa chứa rất nhiều dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Nhưng các nghiên cứu còn chỉ ra rằng dầu dừa ngoài công dụng trong ngành chế biến thực phẩm còn đặc biệt tốt trong lĩnh vực làm đẹp nhất là đối với mái tóc của bạn, và dầu dừa xứng đáng nhận được sự quan tâm của chúng ta trong việc chăm sóc và bảo vệ tóc. Bởi trong tất cả các loại dầu thì dầu dừa là thứ duy nhất có cấu trúc lipid tương tự như cấu trúc lipid tự nhiên của tóc và khả năng thẩm thấu vào trong cấu trúc của tóc của dầu dừa là cao hơn tất cả các loại dầu khác. Trong khi một số bạn thường xuyên sử dụng dầu dừa dưới dạng thô để chăm sóc và bảo vệ tóc, thì các chuyên gia trong ngành khuyên rằng các bạn nên dùng các sản phẩm đã qua tinh chế hoặc các sản phẩm dưỡng tóc mà trong đó có thành phần chủ yếu là dầu dừa, bởi khi sử dụng như vậy sẽ đảm bảo được liều lượng vừa phải, tránh trường hợp quá liều không có tác dụng.
Khi bạn sử dụng bất cứ sản phẩm dưỡng tóc nào trên thị trường thì điều bạn quan tâm chính là kết quả, nhiều sản phẩm sẽ làm bạn không tránh khỏi băn khoăn, nhưng đối với dầu dừa có thể đảm bảo chắc chắn rằng bạn sẽ hoàn toàn hài lòng khi sử dụng. Đối với tóc thường bạn chỉ cần sử dụng 2 đến 3 lần một tuần là đã có thể thấy kết quả rõ rệt. Mái tóc của bạn sẽ suôn mềm và dễ tạo kiểu hơn. Đặc biệt dầu dừa còn giúp tăng cường độ sáng bóng và ngăn chặn tình trang tóc khô gãy, chẻ ngọn. Điều này có được là do các tinh chất có trong dầu dừa thẩm thấu vào sợi tóc giúp cho quá trình trao đổi chất giữa cơ thể và tóc diễn ra nhanh và dễ dàng hơn nhiều. Hơn nữa như trên đã nói ngay bản thân các tinh chất có sẵn trong dầu dừa cũng tham gia vào quá tình xây dựng cấu trúc của sợi tóc.


Đối với các bạn tóc xơ cứng và chẻ ngọn thì dầu dừa càng đặc biệt có hiệu quả hơn bởi vì chúng giúp bảo vệ cọng tóc khỏi tình trạng bị ngậm nước điều này gây nên tình trạng lớp biểu bì của tóc bị phá hỏng là nguyên nhân chính gây nên hiện tượng tóc bị xơ, chẻ ngọn.
Dầu dừa giúp mọc tóc?

Điều này không hoàn toàn chính xác. Tuy cũng có những nghiên cứu cho thấy các tinh chất có trong dầu dừa giúp thúc đẩy quá trình mọc tóc. Nhưng sẽ không phải là giải pháp khôn ngoan nếu bạn chỉ dùng dầu dừa để điều trị chứng rụng tóc, tóc bị gàu... mà không kết hợp với các yếu tố khác.
Nếu bạn bị các triệu chứng này thì tốt nhất nên tham khảo tư vấn của các chuyên gia chuyên sâu.

Khi nào bạn nên sử dụng dầu dừa?
Bất cứ khi nào bạn muốn, dầu dừa có tác dụng ngay cả trước khi bạn làm ướt tóc. Bởi vậy bạn có thể sử dụng trước khi gội đầu bằng cách thoa dầu dừa lên tóc khoảng 15 đến 30 phút trước khi gội bằng dầu gội đầu, quá trình này giúp bảo vệ tóc khỏi bị ngấm nước quá nhiều làm tổn hại đến lớp biểu bì của tóc. Quá trình này cũng giúp làm cho tóc bớt rối và dễ thao tác hơn khi bạn gội. Nhưng nếu tóc và da đầu bạn bị nhờn thì chỉ nên xoa dầu dừa lên phần đuôi tóc.
Trước và dau khi sử dụng
 Để có hiệu quả thì thời gian dưỡng tóc bằng dầu dừa là bao lâu?
Với dầu dừa bạn có thể dưỡng tóc trong khoảng thời gian từ 20 phút trở lên và cũng có thẻ để qua đêm. Nếu bạn sử dụng dầu dừa như một dạng mặt nạ cho tóc thì nên dùng trước khi đi ngủ và gội sạch vào sáng hôm sau, cách làm này sẽ cho kết quả nhanh hơn, tuy nhiên đối với các bạn có da đầu nhạy cảm hoặc da đầu bị dầu thì cần tránh làm theo cách này.

Dầu dừa có làm rụng tóc?

Hoàn toàn không, nhưng nếu bạn chưa quen, bạn còn băn khoăn thì bạn nên bắt đầu với một lượng nhỏ hoặc chỉ thoa lên phần đuôi tóc, khi bạn thấy hiệu quả thì hãy bắt đầu sử dụng thường xuyên hơn một sản phẩm hoàn toàn từ thiên nhiên và rất tốt cho sức khỏe cũng như việc chăm sóc, bảo vệ, làm đẹp tóc của bạn.



No comments:

Post a Comment