Wednesday, April 17, 2019

Cách chăm sóc tóc dài hiệu quả

Bạn thật may mắn nếu như bạn có một mái tóc dài, thế nhưng để chăm sóc mái tóc dài đó sao cho nó luôn mềm mại và suôn mượt thì không phải bạn nào cũng biết và có đủ thời gian để thực hiện. Dưới đây chúng tôi chia sẻ với các bạn những cách chăm sóc mái tóc dài hiệu quả giúp bạn tiết kiệm tiền, tiết kiệm thời gian, bạn sẽ có nhiều thời gian tận hưởng cuộc sống bên gia đình, bạn bè với mái tóc chắc khỏe và suôn mượt mà nhiều người mơ ước và thèm muốn.
Nhưng đối với các bạn tóc ngắn thì bạn vẫn có thể áp dụng cách này cho mái tóc của bạn vì vậy hãy tiếp tục theo dõi bài viết này, hy vọng nó sẽ giúp cho mái tóc của bạn ngày càng đẹp hơn.

Cách chăm sóc tóc dài hiệu quả
Cách chăm sóc tóc dài hiệu quả

1. Chọn dầu gội và gội đầu đúng cách:
Để chọn đúng loại dầu gội phù hợp với bạn thì trước hết bạn phải xác định xem tóc bạn thuộc loại tóc khô hay tóc nhờn ngoài ra còn phải xem da đầu có bị gầu không để chọn đúng loại dầu cho từng loại tóc và da đầu. Khi đã chọn được đúng loại dầu rồi thì việc còn lại bây giờ là bạn phải biết gội đầu đúng cách. Đối với các bạn tóc dài thì đa số các bạn khi gội đầu đều có thói quen là tra thật nhiều dầu lên phần thân tóc và đuôi tóc sau đó vò tóc và xả, nhưng theo các chuyên gia, việc làm này là không đúng cách, bạn cần phải thay đổi và cách mà bạn cần phải làm là như sau: Bạn xả nước cho ướt hết tóc và da đầu, tra một lượng dầu vừa phải lên vùng da đầu sau đó vừa vò tóc vừa mát-xa toàn vùng da đầu - Bạn lưu ý là khi mát-xa da đầu bạn phải dùng phần thịt của đầu ngón tay, tuyệt đối không được dùng móng tay để gãi lên da đầu - Theo các chuyên gia việc mát-xa da đầu như vậy có tác dụng làm sạch da đầu, giải độc cho da đầu, giúp cho việc lưu thông tuần hoàn máu và vận chuyển các dưỡng chất đi nuôi tóc được tốt hơn. Sau đó mới dùng đến các chất dưỡng để phục hồi độ mượt cho tóc.
Và một lưu ý quan trọng khác nữa là khi bạn xả không nên xả bằng nước nóng,vì như thế sẽ làm tóc bạn bị khô nhanh, cong và quăn sẽ dẫn đến tình trạng gãy và rụng tóc. Sau khi kết thúc quá trình gội bạn nên xả lại bằng nước lạnh.


2. Sử dụng các dưỡng chất tạo ẩm từ thiên nhiên ít nhất 2 lần một tuần.
Hiệu quả các chất dưỡng ẩm từ thiên nhiên sẽ làm bạn phải ngạc nhiên, các tinh chất hoàn toàn thiên nhiên không gây phản ứng phụ, không gay hại cho da đầu và tóc, chúng giúp mái tóc của bạn luôn suôn mượt và chắc khỏe. Đây là cách làm mà bạn không hề gặp bất cứ khó khăn trở ngại nào khi thực hiện, chúng hoàn toàn dễ kếm, đẽ tìm mà giá thành lại khá rẻ mà hiệu quả sẽ khiến bạn bất ngờ. Bạn có thể dùng dầu dừa kết hợp với mật ong để tăng cường độ sáng bóng cho tóc hoặc các loại dầu có chứa hàm lượng cao vitamin E như dầu ô-liu hoặc tinh chất dầu từ quả bơ, để tăng tính hiệu quả bạn có thể hâm nóng dầu lên trước khi sử dụng. Việc làm nóng dầu trước khi dùng giúp cho các tinh chất dầu từ thiên nhiên được thẩm thấu vào tóc và chân tóc sâu và nhanh hơn, dễ dàng hơn.
3. Không buộc tóc quá chặt.
Buộc tóc chặt quá sẽ làm căng chân tóc, để như vậy trong khoảng thời gian dài sẽ làm chân tóc bị mỏi tăng nguy cơ rụng tóc. Tốt nhất bạn nên dùng loại nơ buộc tóc có chun mềm sẽ không làm căng chân tóc.
4. Chải tóc đúng cách.
Sử dụng lược mềm và chải từ phần đuôi trước khi chải lên chân tóc.
5. Khi ngủ không dùng gối cứng, bạn nên chọn gối thật mềm để bảo vệ tóc được tốt hơn.
6. Khi dùng máy sấy để sấy tóc, tốt nhất bạn chỉ sử dụng nút gió để không làm tóc bị khô nhanh vì nhiệt, gây hiện tượng tóc quăn.


Trên đây là những cách cơ bản để chăm sóc mái tóc đẹp cho bạn, và điều đặc biệt không kém phần quan trọng nữa là bạn phải cung cấp đầy đủ, thường xuyên các dưỡng chất giúp nuôi dưỡng và bảo vệ tóc qua nguồn thực phẩm hàng ngày. Bạn phải chú ý bổ sung các thành phần như sắt, can-xi, pro-tê-in, kẽm trong bữa ăn hàng ngày, các thành phần này có nhiều trong các loại hạt, rau xanh, trà xanh, rau mầm, cá...

No comments:

Post a Comment