Tuesday, April 9, 2019

Làm thế nào để tóc nhanh dài?

Đa số chị em phụ nữ đều mong muốn có được một mái tóc dài, chắc, khỏe và suôn mượt. Nhưng làm thế nào để có được một mái tóc đẹp như mong muốn? Không ít bạn có được một mái tóc đẹp, dài tự nhiên có thể là do yếu tố di truyền, nhưng điều đó cũng không có nghĩa là chúng ta sẽ không có được một mái tóc dài đẹp nếu không được di truyền. Các chuyên gia cho rằng các bạn hoàn toàn có thể tạo được cho mình một mái tóc đẹp như mong muốn nếu biết cách chăm sóc và bảo vệ tóc một cách hiệu quả. Nhưng điều bạn cần phải có là sự kiên nhẫn và một vài thay đổi nhỏ có chủ tâm trong thói quen chăm sóc tóc của bạn, ngay cả khi bạn cảm thấy mái tóc của bạn không được dài nhanh theo như đúng ý bạn mong muốn thì hãy vẫn bình tĩnh và xem xét làm theo hướng dẫn sau đây:
1. Hãy cắt tỉa tóc thường xuyên.
Điều này nghe có vẻ buồn cười và đi ngược với mong muốn của bạn vì bạn đang muốn tóc mình dài hơn trong khi ở đây lại khuyên bạn cắt bớt đi, nhưng như tôi đã nói chúng ta phải bình tĩnh xem xét vấn đề: "Trong khi cắt tóc sẽ không làm cho tóc dài nhanh hơn, nhưng việc tỉa bớt đi sẽ tránh cho tóc của bạn bị quăn ở đuôi gây nên tình trạng gãy, rụng tóc khi bạn chải". Loại bỏ chỗ cong, quăn không những giúp cho tóc của bạn trông mềm và mượt hơn mà còn có tác dụng giúp tóc dài nhanh trở lại.

2. Không nên nhuộm tóc vàng.
Nhuộm tóc vàng hay xanh, đỏ, tím gì đó...thường phải dùng đến chất tẩy trắng sẽ làm mất lớp biểu bì của tóc, điều này sẽ gây tổn hại cho tóclàm tóc dễ bị gãy hoặc bị đứt khi bạn chải. Bạn nên nhớ là túc càng ít tiếp xúc với các hóa chất thì càng phát triển nhanh.

3. Cung cấp một lượng vừa đủ dầu tự nhiên cho tóc.
Có vẻ như đa số các bạn đều cho rằng thông thường trước khi đi ngủ không cần phải chải tóc, điều này xuất phát từ nhiều nguyên do, có thể bạn cho rằng việc này là không cần thiết hoặc bạn đã có một ngày làm việc bận rộn, căng thẳng và mệt mỏi và bạn không muốn làm già khấc ngoài việc lên giường và đi ngủ. Nhưng theo các chuyên gia thì nều bạn muốn có một mái tóc dài khỏe đẹp tự nhiên, trước khi đi ngủ bạn nên làm một động tác nhỏ này: bạn khẽ chải tóc bằng lược mềm(có thể dùng loại lược làm bằng lông lợn rừng), việc làm này giúp lưu thông đễ dàng một lượng dầu tự nhiên của cơ thể từ da đầu lên từng sợi tóc có tác dụng nuôi dưỡng và bảo vệ tóc làm tóc dài ra nhanh hơn.

4. Bổ sung các chất dinh dưỡng cho tóc thông qua nguồn thực phẩm tự nhiên.

Để có mái tóc dài, khỏe đẹp và óng mượt bạn không chỉ phụ thuộc vào những sản phẩm dưỡng và chăm sóc dùng để bôi lên tóc mà bạn còn và cần phải quan tâm đến các chất dinh dưỡng cho tóc được bổ sung qua nguồn thực phẩm mà bạn ăn hằng ngày. Các chuyên gia đều cho rằng để kích thích tóc phát triển bạn phải nuôi dưỡng tóc từ bên trong. Bạn cần phải tăng hàm lượng pro-tê-in trong khẩu phần bằng cách ăn các thực phẩm như: cá, đậu, lạc...Nếu bạn không cung cấp đủ các dưỡng chất này thì chắc chắn mái tóc của bạn sẽ không được như mong muốn. Ngoài ra thì bạn cũng cần phải bổ sung các loại vitamin như: vitamin A,  vitamin C, vitamin E, các khoáng chất như kẽm, sắt, axit béo omega 3 các chất này có tác dụng nuôi dưỡng, bảo vệ và làm cho tóc chắc khỏe.

5. Nên tránh dùng các dụng cụ nhiệt để tạo kiểu tóc.
Bạn nên biết rằng nhiệt độ cao không phải là bạn của mái tóc đẹp, vi vậy nếu bạn bắt buộc phải dùng các dụng cụ tạo nhiệt để ép kiểu tóc thì bạn phải được tư vấn của thợ làm tóc để có biện pháp an toàn bảo vệ tóc khỏi tác động xấu của nhiệt nếu không tóc bạn sẽ bị giòn, gây cong, quăn và dễ gãy.

6. Bạn nên xả ngay nước lạnh sau khi gội đầu.
Bạn nên kết thúc quá trình gội đầu bằng cách xả nước lạnh, điều này làm cho nang tóc được se lại giúp bảo vệ tóc tốt hơn.

No comments:

Post a Comment