Friday, April 12, 2019

Cách chăm sóc tóc hiệu quả từ chuyên gia

Cái răng cái tóc là góc con người. Câu nói từ thời xưa vẫn còn đúng cho đế ngày nay, có thẻ thấy từ thời xưa ông bà ta đã biết quan tâm, chăm sóc và bảo vệ tóc như thế nào nhất là đối với phụ nữ thì việc chăm sóc, bảo vệ và làm đẹp cho tóc lại càng trở nên quan trọng hơn. Ở bài viết này chúng tôi chia sẻ với bạn những cách chăm sóc tóc hiệu quả đã được các chuyên gia tổng kết, có thể có những cách mà bạn đã sử dụng và đang thực hiện hàng ngày, nhưng cũng có những cách mà bạn chưa từng biết đến hoặc còn xem nhẹ do chưa quan tâm nhiều đến việc chăm sóc và bảo vệ tóc, hy vọng bài viết sẽ mang đến cho bạn nhiều điều bổ ích.
Cham soc toc dep
1. Đắp mặt nạ ủ dưỡng tóc trước khi luyện tập thể thao.
Điều này có vẻ hơi ngược bởi chắc chắn là nhiều bạn nếu có ủ dưỡng tóc thì thường làm sau buổi tập khi tắm gội, nhưng các chuyen gia khuyên bạn hãy làm ngược lại, và điều này cũng theo các chuyên gia thì hiệu quả hơn rất nhiều, bởi vì muối do mồ hôi tiết ra sẽ làm tóc bạn khô nhanh nhưng dưỡng chất có trong mặt nạ sẽ quyện đều vào tóc trước lúc tóc bạn khô, hơn nữa khi tập thể thao cơ thể bạn sẽ sinh ra nhiệt và chính nhiệt này sẽ làm cho dưỡng chất có trong mặt nạ ủ tóc thấm sâu vào từng sợi tóc được nhiều hơn.

2. "Dầu xả" tự làm bằng trà xanh.
Bạn cần chuẩn bị 2 túi nhỏ trà xanh - Bạn có thể ra chợ và chọn mua loại trà tươi càng tốt, loại có lá dày và xanh bán rất nhiều ở chợ - Rửa sạch cho vào trong phích(loại 1.5l) sau đó đổ vào lưng phích nước sôi, đậy nắp phích và để khoảng 25 phút.
Sau đó lấy nước trà này làm "dầu xả" sau khi gội, bạn vừa dùng loại nước trà này vừa mát-xa da đầu và tóc nhẹ nhàng, bạn có thể giữ nguyên mà không cần gội sạch bằng nước và bạn nên làm như vậy cứ 2 lần một tuần.
Bằng cách này bạn thực sự sẽ có được mái tóc như ý vì theo các chuyên gia tinh chất trà xanh kích thích nang tóc và thúc đẩy quá trình mọc tóc, nó cũng giúp tăng cường quá trình trao đổi chất kích thích sự phát triển của tóc.
Chăm sóc tóc bằng trà xanh

3. Không nên sử dụng dầu gội thường xuyên.
Bạn thường xuyên gội đầu và dùng dầu gội, theo các chuyên gia điều này là không nên bởi trong sản phẩm dầu gội thường có những chất có hóa tính mà mục đích là để làm sạch gàu và da đầu hoặc có những thành phần không tự nhiên như để tạo bọt, chính điều này sẽ làm ảnh hưởng xấu đến tóc nều bạn thường xuyên gội đàu bằng dầu gội.

4. Sử dụng đúng loại lược và chải đúng cách.
Có rất nhiều loại lược cho bạn ứng vời từng loại tóc phù hợp và cách chải cũng khác nhau. Bạn muốn tạo kiểu thì cần nắm rõ công dụng của từng loại như lược tròn lược vuông, lược gai ...Bạn nên sắm cho mình đầy đủ bộ dụng cụ này để phù hợp với từng mục đích sử dụng chẳng hạn như gỡ rối thì dùng loại nào còn chải mượt thì dùng loại nào, về vấn đề này hy vọng chúng tôi sẽ cung cấp chi tiết cụ thể cho bạn trong một bài viết khác.
Còn về cách chải thì bạn nên chải từng phần một từ đuôi tóc cho đến chân tóc, điều này tôi chắc là ngược với cách chải thông thường mà bạn đang thực hiện là chải từ chân tóc đén ngọn. Nhưng theo các chuyên gia điều này sẽ giúp bảo vệ tóc giảm gãy rụng tóc do tránh được sức căng tạo ra nơi chan tóc so với cách chải thông thường.
Khi chải tóc nhất thiết bạn không được chải khi vừa gội xong lúc tóc còn đang ướt, vì lúc này sự liên kết giữa tóc và da đầu còn đang yếu nếu bạn chải ngay sẽ làm tăng khả năng tóc bị rụng.
5. Khi gội xong nên làm khô tóc bằng khăn vải sợi mềm.
Điều này sẽ tốt hơn là bạn dùng máy sấy rất nhiều, bởi dùng máy sấy nhiệt sẽ làm giòn sợi tóc làm tóc khô và quăn nhất là khi bạn dùng máy sấy ở mức nhiệt cao. Khi bắt buộc phải làm khô nhanh bạn chỉ nên dùng ở mức nhiệt thấp nhất, hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại máy sấy tóc có nút quạt gió mà không tạo nhiệt bạn nên dùng nút này để làm khô tóc.

6. Chọn loại gối có vỏ làm bằng vải lụa mềm.
Thời gian chúng ta ngủ thường kéo dài 6 tiếng hoặc hơn, với thời gian lâu như thế nếu vỏ gối làm bằng vải cứng thì sẽ ảnh hưởng đến tóc làm tóc bị quăn, gãy và chẻ ngọn, vì vậy bạn nên đi ngủ với chiếc gối mềm sẽ ngủ ngon hơn và nhất là sẽ tốt cho mái tóc của bạn.

7. Rau mùi cho mái tóc đẹp.
Bạn cần chuẩn bị một bát nhỏ rau mùi tươi đã thái và rửa sạch và khoảng 3 đến 5 thìa nước. Giã nát rau mùi sau đó trộn với nước rồi lọc bỏ bã(bạn cũng có thể để nguyên cả bã)
Dùng lược(loại dùng để nhuôm tóc) chải đều lên da đầu và tóc.
Để ủ khoảng 60 phút sau đó gội sạch bình thường.
Bạn có thể thực hiện vào buổi sáng trước khi tắm và có thể làm 2 đến 3 lần một tuần.
Rau mùi được biết đén là loại cây có thể làm mềm tóc, ngăn chặn nguy cơ rụng tóc và kích thích tóc phát triển.

8. Sử dụng sữa chua cho mái tóc đẹp.
Bạn cần chuẩn bị:
 - 2 thìa sữa chua.
 - 1 thìa mật ong.
 - 1 quả chanh.
Sữa chua làm đẹp tóc

 Chanh vắt lấy nước rồi trộn đều với sữa chua và mật ong, dùng lược - loại dùng để nhuộm tóc - chải đều lên da đầu và chân tóc sau đó để ủ khoảng 30 phút rồi gội sạch bằng nước lạnh, bạn có thể làm như vậy mỗi tuần một lần, nhưng đối với bạn tóc khô thì có thể làm 2 lần một tuần.
Sữa chua đóng vai trò như một chất dưỡng rất tốt cho tóc, bởi trong sữa chua có chứa rất nhiều vitamin E và pro-tê-in hai thành phần này đặc biệt tốt cho tóc. Mật ong có chứa chất kháng khuẩn giúp bảo vệ tóc.

No comments:

Post a Comment