Saturday, April 6, 2019

6 cách ép tóc thẳng, bạn có thể tự làm

Đối với các bạn gái, việc ép tóc chưa bao giờ là lỗi mốt, việc có được một mái tóc ép thẳng sẽ làm tôn lên vẻ nữ tính, nét dịu dàng quyến rũ của bạn gái. Đặc biệt đối với các bạn gái tóc quăn và giòn có thể áp dụng ép tóc, vừa tạo được mái tóc đẹp, quyến rũ vừa giảm dược sự gãy rụng tóc. Nhưng làm thế nào để có được một mái tóc đẹp, duỗi thẳng suôn mềm mại và bóng mượt? Nhiều bạn đã nghĩ ngay đến việc ra hiệu làm tóc, thật ra với công nghệ hiện nay việc ép tóc đã trở nên khá đơn giản hơn, bạn có thể có ngay được một mái tóc thẳng mà chi phí cũng không quá tốn kém. Nhưng đấy là đối với các bạn có công việc bận rộn, thời gian eo hẹp, còn đối với các bạn có thể thu xếp được một chút thời gian và kiên nhẫn một chút thì bạn vẫn có thể tự làm cho mình một mái tóc đẹp suôn và mềm mại ngay tại nhà mình theo cách hoàn toàn tự nhiên với chi phí rất rẻ, chỉ có điều là bạn sé phải mất nhiều thời gian hơn một chút.


Và các chuyên gia có lời khuyên là các bạn nên giành chút thời gian và tự làm cho mình sẽ tốt hơn rất nhiều, bởi khi bạn làm thường xuyên ở hiệu làm tóc sẽ gây ảnh hưởng xấu đến chất lượng tóc cũng như da đầu của bạn. Bạn nên cân nhắc và lựa chọn cho mình một cách làm hiệu quả.
Dưới đây là những phương pháp hoàn toàn tự nhiên để duỗi thẳng tóc mà chúng tôi sưu tầm được để giới thiệu đến bạn, hy vọng bạn sẽ có được một mái tóc đẹp, suôn và mềm mại.

1. Sử dụng dầu dừa và nước chanh làm tóc thẳng:


Đối với phương pháp này, nguyên liệu bạn cần là:
 - Dầu dừa khoảng 1/4 cốc
 - Nước chanh khoảng 1 thìa
Thời gian dưỡng: khoảng 30 phút.
Thời gian ủ nguyên liệu: Qua đêm.
 - Cách làm: Trộn đều và kỹ dầu dừa và nước chanh sau đó để trong tủ lạnh qua đêm. Sáng hôm sau thoa hỗn hợp đó lên tóc từ chân đến ngọn, để ủ dưỡng khoảng 30 phút sau đó gội sạch bằng nước lạnh nên dùng loại dầu gội có tính chất dịu nhẹ.
Số lần: chỉ cần 1 lần một tuần.
Hiệu quả: Nước chanh sẽ giúp tóc bạn duỗi thẳng khi trộn với giầu dừa sẽ làm cho tóc thêm chắc khỏe ngoài ra còn cung cấp, bổ sung thêm vitamin C cho da đầu.

2. Ủ dầu nóng làm tóc thẳng.


Nguyên liệu bạn cần:
 - 1 thìa canh tinh dầu thầu dầu.
 - 1 thìa canh dầu dừa.
Thời gian chuẩn bị: 2 phút.
Thời gian thực hiện: khoảng 45 phút.
Cách làm: Trộn đều hỗn hợp 2 loại dầu nói trên và hâm nóng cho đến khi vừa ấm, thoa đều hỗn hợp dầu nóng trên lên da đầu và tóc vừa thoa dầu vừa mát-xa tóc và da dầu khoảng 15 phút. Sau đó ủ dưỡng khoảng 30 phút. Sau 30 phút gội sạch bằng nước lạnh và dầu gội đầu có tính chất nhẹ.
Số lần thực hiện: 2 lần một tuần.
Hiệu quả: Tinh dầu thầu dầu giúp dưỡng và bảo vệ mái tóc bạn, ngăn chặn tóc xoăn và còn giúp mái tóc bạn được dưỡng ẩm có cảm giác mềm mại. Sử dụng hỗn hợp này giúp mái tóc bạn suôn mượt và sáng bóng.

3. Dùng bình xịt sữa tươi làm thẳng tóc.



Bạn cần chuẩn bị:
 - Khoảng 1/4 cốc sữa tươi
 - Một bình xịt sữa.
Thời gian chuẩn bị hết khoảng 2 phút.
Thời gian thực hiện khoảng 30 phút.
Cách làm: Cho sữa tươi vào bình xịt rồi xịt đều lên tóc, xoa nhẹ để cho sữa tươi thấm đều lên tóc sau đó ư dưỡng khoảng 30 phút, sau 30 phút gội sạch bằng nước lạnh.
Số lần thực hiện: khoảng 1 đến 2 lần một tuần.
Hiệu quả: Pro-tê-in có trong sữa giúp củng cố sự chắc khỏe cho từng sợi tóc của bạn, ngăn chặn tóc xoăn và làm cho mái tóc của bạn suôn mượt.





4. Trứng gà và dầu ô-liu giúp làm tóc thẳng:


Bạn cần chuẩn bị:
 - 2 quả trứng gà.
 - 3 thìa dầu ô-liu.
Thời gian chuẩn bị: 2 phút.
Quá trình thực hiện: khoảng 60 phút.
Cách làm: Đánh đều trứng(cả lòng trắng và lòng đỏ) cùng với dầu ô-liu sao cho thật nhuyễn. Bôi đều hỗn hợp có được lên tóc và để ủ dưỡng khoảng 60 phút. Sau 60 phút gội sạch bằng nước lạnh và dầu gội có hóa tính nhẹ.
Hiệu quả: Trứng có rất nhiều pro-tê-in giúp cung cấp bổ sung dưỡng chất cho tóc, trong khi dầu ô-liu có khả năng dưỡng tóc tốt, hỗn hợp trên sẽ làm cho mái tóc bạn mềm mại và không còn tóc xoăn.

5. Mật ong và sữa tươi làm tóc thẳng.



Bạn cần chuẩn bị:
 - 2 thìa mật ong.
 - 1/4 cốc sữa tươi.
Thời gian chuẩn bị: 2 phút.
Thời gian thực hiện: 120 phút.
Quá trình thực hiện:
 - Khuấy đều sữa và mật ong.
 - Xoa đều hỗn hợp lên tóc.
 - Ủ dưỡng khoảng 12o phút.
 - Gội sạch bằng nước lạnh và dầu gội loại có hóa tính nhẹ.
Số lần thực hiện: 1 lần một tuần.
Hiệu quả: Pro-tê-in có trong sữa giúp nuôi dưỡng và củng cố tóc chắc khỏe, mật ong giúp làm mềm, tạo dộ bóng mượt cho tóc. Sử dụng hỗn hợp này sẽ giúp tóc bạn suôn mượt và sáng bóng.

6. Đu đủ và chuối giúp làm tóc thẳng:


Bạn cần chuẩn bị:
 - 1 quả chuối chín.
 - 1/2 quả đu đủ.
Thời gian chuẩn bị: 5 phút.
Thời gian thực hiện: 45 phút.
Các bước thực hiện:
- Đu đủ và chuối chín hai lượng đều nhau trộn đều và đánh thật nhuyễn.
- Bôi đều hỗn hợp lên tóc.
- Ủ dưỡng khoảng 45 phút(hoặc đợi cho đến khi lớp mặt nạ khô lại).
- Gội sạch bằng nước lạnh và dầu gội có hóa tính nhẹ.
Số lần thực hiện: 1 lần một tuần.
Hiệu quả: Hỗn hợp chuối và đu đủ giúp tăng cường độ bền của tóc trong khi vẫn cung cấp đầy đủ dưỡng chất nuôi dưỡng và bảo vệ tóc. Sử dụng hỗn hợp này giúp tóc bạn suôn thẳng và chắc khỏe.

No comments:

Post a Comment