Sunday, March 24, 2019

Những cách đặc trị tóc dầu từ chuyên gia

Hầu hết chúng ta đều bị tóc nhờn hay còn gọi là tóc dầu, da đầu thường tiết ra chất nhờn(dầu) một cách tự nhiên để nuôi dưỡng và bảo vệ tóc. Nhưng có sự khác nhau ở mỗi người là mức độ dầu tiết ra, khả năng kiểm soát chung một cách tự nhiên, loại tóc, loại da đầu và các sản phẩm chăm sóc tóc và da đầu mà bạn sử dụng. Nếu bạn sử dụng những sản phẩm chăm sóc tóc không phù hợp sẽ ngăn chặn quá trình da đầu đưa dưỡng chất lên để nuôi dưỡng tóc.
Vậy đối với những bạn đã bị tóc nhờn, tóc dầu thì có những biện pháp gì để khắc phục, loại bỏ tình trạng này?
Dưới đây là những biện pháp mà các chuyên gia hàng đầu khuyên bạn nên làm nếu bạn đang bị tình trạng tóc nhờn.


1. Chọn đúng dản phẩm chăm sóc da đầu, tóc và cách điều trị. Bạn cần thiết phải tham khảo tư vấn từ các chuyên gia làm tóc, chuyên gia làm đầu về loại tóc của bạn và các thành phần chính trong dầu gội phù hợp với tóc và da đầu của bạn. Hãy yêu cầu chuyên gia cho bạn một danh sách chi tiết    về hiệu quả của từng loại dầu gội, danh dách chi tiết các loại dầu gội mà bạn không nên thường xuyên sử dụng. Và bạn cũng có thể tự tìm hiểu thêm về các loại chất dưỡng ẩm phù hợp với điều kiện da đầu và tóc của bạn. Bạn cũng đừng quên miêu tả cụ thể tình trạng hiện tại da đầu của bạn với chuyên gia tư vấn như tình trạng gàu, ngứa, hay vấn đề dị ứng đối với các sản phẩm chăm sóc đa đầu và tóc...Từ đó sẽ chọn ra được sản phẩm đặc trị tốt nhất đối với bạn. Sau khi có được sự tư vấn của các chuyên gia, về nhà bạn phải sử dụng các sản phẩm theo đúng chỉ dẫn của các chuyên gia để đảm bảo chăm sóc tóc và da dầu một cách hiệu quả nhất.




2. Khi da đầu và tóc của bạn bị nhờn thì bạn sẽ phải năng gội đầu thường xuyên hơn, nếu bạn dùng một loại dầu gội trong một khoảng thời gia dài mà không thấy hiệu quả thì có thể chuyển sang dùng loại khác cho đến khi bạn thấy hiệu quả. Tuy nhiên cũng có những trường hợp các bạn phải giảm tần suất, số lần gội tức là tăng khoảng thời gian giữa hai lần gội, yêu cầu này là cần thiết đối với trường hợp các bạn vẫn còn bị tình trạng tóc nhờn ngay sau khi gội hoặc các bạn có da đầu bị mẩn ngứa, dị ứng với các thành phần của dầu gội. Đối với các trường hợp này thì cần thiết phải có tư vấn của các chuyên gia để có được một cách điều trị mới.




3. Một trong những cách đơn giản nhất để chăm sóc da dầu và tóc là sử dụng liệu pháp mát-xa. Khi bạn vừa gội đầu vừa mát-xa với một lượng nhỏ dầu gội quá trình này sẽ làm sạch chất cặn bã trên da đầu và chân tóc nơi mà các chất nhờn được tiết ra. Bạn có thể dùng một số sản phẩm hoàn toàn từ thiên nhiên để mát-xa trước khi gội đầu như tinh chất chè tươi, dầu dừa, hoặc hòa baking-soda với nước...

4. Không nên sử dụng máy sấy tóc thường xuyên: Khi bạn thường xuyên sử dụng máy sấy tíc dẽ làm cho da đầu và tóc khô tức thời, điều này sẽ gây ra phản ứng ngược làm cho cơ thể bạn lại càng tiết ra nhiều chất nhờn hơn và hệ quả là bạn vẫn sẽ tiếp tục bị tinh trang "tóc dầu".

5. Uống nhiều nước: khi thiếu nước da đầu sẽ tiết ra nhiều chất nhờn hơn để giữ ẩm và nuôi dưỡng, bảo vệ tóc, đây chính là một trong số các nguyên nhân gây lên tình trạng tóc dầu. Khi uống đủ nước cơ thể sẽ tiết ra chất nhờn ít hơn có nghĩa là tình trang tóc dầu sẽ giảm đi.

Trên đây là một số cách dùng để trị tóc dầu, nếu bạn đã thử hết các cách trên đây mà vẫn còn tình trạng tóc dầu thì có lẽ bạn phải tham khảo tư vấn của các chuyên gia chuyên sâu để có biện pháp phù hợp, hoặc bạn cũng có thể tìm ra được một cách đặc trị của riêng bạn mà chưa được liệt kê ở đây và bạn cũng có thể thử các cách khác nữa trước khi nhờ tư vấn từ các chuyên gia chuyên sâu. 

No comments:

Post a Comment